0 nhận xét

Hướng dẫn tham quan Đền Đô ở Bắc Ninh

Đền Đô là một ngôi đền cổ lâu đời, được xây dựng từ thời Lý Công Uẩn, đến nay đa số các hạng mục công trình đã được khôi phục và xây mới lại. 

Đền Đô Bắc Ninh
Đền Đô Bắc Ninh

Đây là nơi thờ tám vị vua nhà Lý, có thể nói đây chính là nơi hội tụ của những người con ưu tú mang họ Lý. Đền tọa lạc tại làng Đình Bảng, Tiên Sơn, Bắc Ninh, đây cũng là làng có làng nghề làm bánh Phu Thê truyền thống.



Tại Đền Đô, lễ hội Đền Đô được tổ chức vào ngày 15 tháng 3 âm lịch hàng năm, đúng ngày Lý Công Uẩn đăng quang (15- 3 năm canh Tuất, 1010). Lễ hội đền Đô là một lễ hội truyền thống có từ lâu đời, là nơi để những người con Đất Việt hướng về cội nguồn dân tộc, tưởng nhớ những vị vua Lý anh minh, đã có công xây dựng đất nước Việt.



Tới Đền Đô bạn cũng nên ghé thăm Đình làng Đình Bảng, đây cũng là một ngôi đền cổ, có nét kiến trúc độc đáo. Đây được coi là một quần thể di tích kiến trúc độc đáo và mang tính nghệ thuật cao. Các bạn cũng đừng quên ghé thăm Đình làng Đình Bảng ở gần đó.

Hướng dẫn đi Đền Đô từ Hà Nội


Cách 1: Từ Hà Nội các bạn qua cầu Chương Dương, qua cầu Đuống đi thẳng về hướng Bắc Ninh đến thị xã Từ Sơn sẽ có đường rẽ bên phải đi thẳng vào Đền Đô. Biển chỉ dẫn rất lớn nên các bạn không cần phải lo lắng.

Cách 2: Từ Hà Nội các bạn qua cầu Vĩnh Tuy hoặc cầu Thanh Trì, cắt ngang qua đường 5, đi thẳng theo hướng Quốc lộ 1A đến lối xuống Phù Chẩn – Đền Đô thì các bạn đi xuống hướng bên trái là tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer
Top